Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Bức ảnh cuối cùng của hành khách máy bay Đức

tu-suong-1-8111-1427444473.jpg

Bức ảnh cuối cùng đầy ám ảnh của phóng viên Javadi. Ảnh: News.com.au.

Hussein Javadi, phóng viên thể thao người Iran của tờ Vatan Emrooz, đã chụp ảnh "tự sướng" với hình của ảnh phản chiếu trên cửa sổ khách sạn nơi anh thuê phòng tại thành phố Barcelona. Bên ngoài cửa kính, ánh đèn điện phát ra từ các tòa nhà như những điểm sáng nhỏ. Javadi dùng điện thoại để chụp ảnh sáng 24/3 khi anh rời khỏi khách sạn để tới sân bay.

Theo Independent, Javadi được cử đến thành phố Barcelona để đưa tin về trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid. Phóng viên này đang bay tới Đức để đưa tin về các trận giao hữu giữa Iran, Chile và Thụy Điển. Tuy nhiên, chiếc Airbus A320 kết thúc hành trình ở Pháp mang theo sinh mệnh của Javadi và 149 người khác. Javadi được nhớ đến là người đàn ông "tốt bụng và quan tâm Treo bang ron, treo băng rôn giá rẻ, treo bang rôn hcm, treo băng rôn quảng cáo, treo cờ cổ động, xin phép quảng cáo. xin giay phep treo bang ron chuyên phát tờ rơi, cung cấp PG, treo băng rôn tới người khác".

"Cậu ấy tốt bụng, đáng yêu và biết quan tâm tới người khác. Javadi có niềm đam mê với công việc và bóng đá", Maysam Bizær, chuyên phát tờ rơi, cung cấp PG, treo băng rôn phat to roi tphcm chuyên phát tờ rơi, cung cấp PG, treo băng rôn đồng nghiệp cũ của phóng viên xấu số, chia sẻ. "Tôi không thể tin anh ấy sẽ không còn bên chúng tôi nữa". Bizær hiện làm việc cho PressTV của Iran.

Công tố viên Pháp đang điều tra vụ tại nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của 150 hành khách cùng phi hành đoàn tối qua tiết lộ cơ phó Andreas Lubitz có ý định phá hủy máy bay. Lubitz đã khóa cửa, nhốt cơ trưởng bên ngoài và cho thấy "mong muốn phá hủy phi cơ", Brice Robin, công tố viên thành phố Marseille, nói.

Trong những giây phút cuối cùng được thiết bị âm buồng lái ghi, những tiếng thét của hành khách vang lên khi máy bay đang lao xuống. Chuyến bay mang số hiệu 4U9525 đang trên hành trình từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới Dusseldorf, Đức hôm 24/3 rơi Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in hiflex gia re chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM xuống vùng núi hẻo lánh phía đông nam của Pháp.

Vụ việc có điểm tương đồng đáng lo ngại với nhiều vụ tai nạn khác do phi công cố ý gây ra. Mạng lưới An toàn Hàng không liệt kê danh sách của 12 vụ tai nạn máy bay thương mại, cả bị nghi và được xác định chính thức là do hành động của phi công.

8-7102-1427444473.jpg

Cơ phó được cho là có ý định phá hủy máy bay khi khóa chặt cửa, nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái. Ảnh minh họa: The Guardian.

Các điều tra viên cũng xem xét khả năng liệu vụ tai nạn của hãng Germanwings có được truyền cảm hứng từ nhiều thảm họa hàng không khác gần đây như vụ MH370 hay không, Telegraph cho hay.

Máy bay của hãng Malaysia Airlines biến mất khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3/2014 mang theo 227 hành khách cùng 12 thành viên phi hành đoàn. Tự sát hay giết người hàng loạt vẫn là những giả thuyết được đặt ra để giải thích cho việc máy bay gặp nạn như thế nào.

Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét